พาไปทำความรู้จักกับไอเทมฮ็อตช่วงนี้! Hairdryer Panasonic EH-NA98 NANOE Technology ไดร์เป่าผมที่ไม่ได้เป็นแค่ไดร์เป่าผม!!!

Posted on

ถ้าพูดถึง Panasonic หลายๆคนก็จะนึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่ๆในบ้าน เช่น กล้อง เครื่องเสียง อะไรแบบนี้ แต่สำหรับทรายที่อยู่ในวงการบิวตี้ พานาโซนิคเป็นแบรนด์ที่ทรายมักจะนึกถึงพวก Beauty Gadgets เจ๋งๆก่อนเลย

ส่วนตัวคิดว่าแทบไม่มีใครตามเค้าทัน โดยเฉพาะถ้าใครได้มีโอกาสไปญี่ปุ่น หรืออ่านข่าวภาษาญี่ปุ่นออกจะเห็นเลยว่า พานาโซนิคมีการพัฒนาโปรดักส์ในกลุ่ม Beauty อย่างต่อเนื่อง แล้วก็หลากหลายมากด้วย เรียกได้ว่าไปยืนตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆของเค้าได้ทั้งวัน

วันนี้สิ่งที่ทรายจะหยิบเอามาให้เพื่อนๆดูนั้นเป็นไฮไลต์ตัวนึงของ Panasonic Beauty ที่เพิ่งเข้าวางขายในประเทศไทยของเราค่ะ ที่ญี่ปุ่นกำลังโปรโมทแรงๆเลยจ้า


นั่นก็คือเจ้าไดร์เป่าผม Panasonic EH-NA98 ดูภายนอกก็เหมือนจะเป็นไดร์ธรรมดา แต่พอได้ทำความรู้จักกับฟังค์ชั่นการใช้งานของเค้าแล้ว ทรายพูดเลยว่าไม่ธรรมดาสมเป็นพานาฯจริงๆ

ปกติเวลาเราซื้อไดร์เป่าผมมาก็จะมีโหมดในการทำงานอยู่ไม่กี่อย่าง หลักๆคือ เป่าลมร้อน – เป่าลมเย็น เลือกกระดับความแรงของลมได้ (ตัวนี้เลือกได้ 3 ระดับค่ะ) ถือว่าเสร็จสิ้นหน้าที่การเป็นไดร์เป่าผมแล้วจ้ะ

แต่ Panasonic EH-NA98 ไม่ได้มีมาให้แค่นั้น เจ้านี่มีฟังค์ชั่นการทำงานที่เพิ่มขึ้นมาอีกในเรื่องของ Scalp Care Mode (ดูแลหนังศรีษะ) และ Skin Care Mode เอาล่ะสิ โหมดหนังศรีษะยังพอเข้าใจได้ แต่โหมดสกินแคร์นี่มาจากไหนกันนะ? เรามาทำความรู้จักกับ ไดร์เป่าผมที่ทรายบอกว่าไม่ได้เป็นแค่ไดร์เป่าผมกันดีกว่าค่ะ

Panasonic EH-NA98 ถูกออกแบบมาให้มีนวัตกรรม NANOE Technology นวัตกรรมตัวนี้สามารถเปลี่ยนน้ำให้กลายเป็นอนุภาคน้ำขนาดเล็กระดับนาโนได้ จากนั้นปล่อยกลับไปในอากาศเพื่อกำจัดแบคทีเรียและเชื้อไวรัส ลดขนาดฝุ่นขนาดเล็ก และกลิ่นในอากาศได้ มันไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่สำหรับพานาโซนิค เพราะเทคโนโลยีนี้ถูกนำมาใช้งานแล้วในหลายๆโปรดักส์ของพานาโซนิค เช่น เครื่องปรับอากาศในรถยนต์ – ในบ้าน หรือเครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น

ส่วนตัวที่บ้านทรายก็ใช้เครื่องฟอกอากาศของพานาโซนิคนะคะ เพราะเค้ามีเจ้า nanoe นี่แหละ มันฆ่าเชื้อโรคได้ คนป่วยง่ายอย่างเราก็ใจอ่อนไปเลย ความแฟนอ้ะ พอรู้ก็ตื่นเต้นดีที่วันนึงเจ้านี่มันมาอยู่ในไดร์เป่าผมได้ด้วย!

ซึ่งทุกครั้งที่เราใช้ไดร์ตัวนี้ไม่ว่าจะในโหมดใดก็ตาม ตัว Panasonic EH-NA98 จะทำการปล่อย nanoe ions ออกมาด้วย (ตรงรู 3 รูใหญ่ๆ ด้านบนเหนือตัวไดร์) ตรงรูกลางจะปล่อยประจุ nanoe ion ตัวนี้เป็นไอออนที่สามารถให้ความชุ่มชื้นได้มากกว่า ไอออนประจุลบปกติกว่า 1,000 เท่า ส่วนสองรูซ้ายขวาจะปล่อย double mineral ออกมา ตัวนี้จะช่วยลดการแตกปลายของเส้นผม และยังช่วยป้องกันเส้นผมจากรังสียูวีด้วยนะคะ และเมื่อสองตัวนี้ทำงานร่วมกัน มันจึงช่วยให้ความชุ่มชื้นซึบซาบเข้าสู่เส้นผมได้มากขึ้นในขณะที่เราเป่าผม ทำให้ผมของเราเงางาม ไม่เกาะตัวพันกัน ช่วยลดการเกิดไฟฟ้าสถิตย์ได้เป็นอย่างดี

ในโหมดของ Scalp Care นั้น จะมีการเลือกระดับความร้อนที่จะใช้เป่าลงบนหนังศรีษะให้โดยอัตโนมัติ ส่วนตัวทรายรู้สึกว่ามันอุ่นๆกำลังสบาย เป่าเพลินๆก็มีแอบเคลิ้มๆเหมือนกัน

และในโหมดนี้เจ้าตัว nanoe ions จะเข้าไปช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่หนังศรีษะ และอุณหภูมิที่ไม่ร้อนกับหนังศรีษะมากเกินไปก็จะไม่เสียสมดุลและไม่แห้งลอก พอหนังศรีษะสุขภาพดี ก็จะช่วยลดปัญหาเรื่องผมเสีย ผมขาดหลุดร่วงไปได้เยอะค่ะ

อันนี้ฝากสำหรับคนที่ชอบเป่าผมลวกๆนะคะ โคนผมสำคัญที่สุด จะเป่าปลายผมไม่แห้งสนิทก็ไม่เป็นไร แต่โคนผมต้องแห้ง ยิ่งคนที่ชอบสระผมก่อนนอนยิ่งสำคัญ เพราะความอับชื้นเป็นต้นกำเนิดของเชื้อราค่ะ

ในโหมด Skin Care อันนี้ตื่นเต้นมาก พานาโซนิคเค้าออกแบบให้สามารถใช้ NANOE Technology ในไดร์เป่าผมนี้เพื่อการถนอมผิวให้ชุ่มชื้นได้ด้วย!!!

ใครเลยจะเคยคิดว่าวันนึงไดร์เป่าผมจะกลายมาเป็นอุปกรณ์ช่วยบำรุงผิวไปในตัวเล่า?!

เวลาที่เครื่องทำงานในโหมด Skin Care เค้าจะคำนวณความร้อนให้อัตโนมัตินะคะ มันจะเป็นลมอ่อนๆที่พกพาความอุ่นมาด้วยเล็กน้อย เป่าที่ผิวหน้าประมาณ 1 นาทีจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสบายผิว อันนี้ทดลองกับตัวแล้วว่าใช้หลังจากลงสกินแคร์ มันฟีลกู้ดมากกกกกกก ทรายไม่ได้เห็นอะไรที่ชัดเจนแบบมี Before-After นะ

มันเป็นเรื่องของความรู้สึกตอนนั้นมากกว่า ชัดเจนที่สุดในความรู้สึกคือ ถึงจะเป็นลมอุ่นๆออกมาแต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกไม่สบายผิวเลยสักนิด รู้สึกผิวชุ่มชื้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ อ่ะถ้าใครอ่านแล้วรู้สึกว่าหูยยยยย อยากทำความรู้จักจังเลย ไปเลยค่ะ ไปทดลองได้เลยที่แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าใกล้บ้าน (ขายเก่ง55)

วางขายแล้วเรียบร้อย ราคาอยู่ที่ 5,990 บาท จริงๆก็ถือว่าราคาสูงพอสมควรสำหรับไดร์เป่าผม แต่ถ้ามองเรื่องเทคโนโลยีที่มาคู่กัน ทรายก็คิดว่าเค้ามีอะไรที่มอบให้กับเราสมน้ำสมเนื้อกับราคา

ตัวนี้กำลังไฟอยู่ที่ 1,800 วัตต์ นะคะ เลือกลมแรงสุดก็หน้ากระพือเลย ตัวเครื่องน้ำหนักเบา ถือเป่าผมทรายจนแห้งก็ไม่ได้รู้สึกล้าแขนแต่อย่างใด

ที่ปากไดร์เป็น quick dry nozzle แบบ built-in ด้วยนะคะ ช่วยแยกเส้นผมที่พันกัน และทำให้ผมแห้งเร็วขึ้น ในกล่องยังมีหัวไดร์ปากแบนมาให้ด้วย สามารถถอดออกได้ อ่อลืมบอกไปว่ามีโหมดลมร้อนสลับลมเย็นด้วย จะเป็นการเป่าลมร้อนและเย็นออกมาสลับกัน โหมดนี้เค้าว่าจะทำให้ผมเปล่งเป็นประกายเงางาม และอยู่ทรงสวยมากขึ้นค่ะ

สำหรับคนที่มองหาไดร์เป่าผมใหม่อยู่ก็ลองศึกษาดูนะคะ แล้วพบกันใหม่ใน Blog หน้าค่า บายยยย

Disclaimer : Sponsored Content by Panasonic

Information : https://www.panasonic.com/th/consumer/beauty/hair-dryer/eh-na98.html


Facebook Comments

0 Comments

Leave a comment

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.