How to ⎜Monotone Feathery Smoky Eyes for KANEBO LUNASOL

Posted on

สวัสดีค่า Blog วันนี้ทรายมี How-to แต่งหน้ามาฝากกันนะคะ ไม่ได้ทำ  Blog สอนแต่งหน้าแบบ Step-by-Step อย่างนี้มานานมากแล้ว หวังว่าจะยังชื่นชอบกันอยู่นะคะ ? สำหรับลุคในวันนี้ได้รับโจทย์มาจาก Kanebo Lunasol คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด Featherlight Purification  ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นประจำ Autumn 2016 นี้ค่ะ คอลเลคชั่นนี้ได้แรงบรรดาลใจมาจากขนนกค่ะ ซึ่งความสวยของขนนกที่เราเห็นได้ชัดเจนเลยคือ ความละมุน และแสงเงาไล่สีที่ทำให้ปีกดูสวยงาม ไม่ว่าจะอยู่นิ่งๆหรือขยับ ก็มีมิติในตัวเอง คอลเลคชั่นนี้เราจึงจะได้เห็นอายแชโดวพาเลทที่มีการออกแบบสีสัน ด้วยการใช้มิติสีจาก 1 โทนสีก่อให้เกิด ความงามในหลายเฉดสีขึ้นมาค่ะ อย่างเมคอัพที่ทรายเลือกใช้ในวันนี้ก็เช่นกัน มาลองดูกันนะคะ

lunasol-1

ขั้นตอนแรกเลย เราเริ่มกันที่ BASE MAKEUP ก่อนค่ะ

  • จะเห็นได้ว่าผิวหน้าจริงๆของทรายนั้นมีปัญหาเรื่องรอยแดงจากเส้นเลือดฝอยบนผิวนะคะ และมีจุดด่างดำประปราย
  • ขั้นตอนแรกทรายก็จะใช้ LUNASOL Modeling Control Base เบอร์ 01 เป็นสีออกส้มอมชมพูนิดๆ เพื่อปรับผิวในเบื้องต้นก่อน และช่วยทำให้รองพื้นติดทนยาวนานขึ้นค่ะ
  • จากนั้นทรายใช้รองพื้น LUNASOL Skin Modeling Liquid Finish สี YO-02 ลงบนผิวค่ะ รองพื้นรุ่นนี้ทรายไม่เคยใช้มาก่อนนะคะ นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ได้ลอง รู้สึกชอบค่ะ ผิวไม่รู้สึกหนัก ปกปิดแบบ Light-Medium ทรายลงด้วยแปรงนะคะ ลงง่ายเกลี่ยง่ายมาก มันไม่ขึ้นคราบหลังจากใช้ไปหลายชั่วโมงบนผิวทราย อันนี้แอบประทับใจโดยรวมค่ะ
  • จากนั้นทรายใช้ LUNASOL Palette Concealer สี 01 ในการช่วยปกปิดรอยแผลที่เห็นชัดๆค่ะ พาเลทตัวนี้จะเห็นว่ามี 3หลุม บนสุดขาวๆคือ แป้งนะคะ เอาไว้เซ็ตคอนซีลเลอร์ที่เราลง อีก 2ช่องจะเป็นคอนซีลเลอร์ 2สีต่างกัน จะมีสีที่อ่อนกว่า และเข้มกว่า สีที่เข้มกว่าจะอมส้มนิดๆเหมาะกับการใช้ปกปิดพวกรอยเส้นเลือดสีน้ำเงิน หรือรอยคล้ำดำใต้ตาค่ะ แต่วิธีเลือกใช้คอนซีลเลอร์ใต้ตานั้น มีข้อแนะนำเล็กน้อยนะคะ (ด้านล่าง)

 

kanebo2

 

Tips : ในการเลือกใช้ Concealer ใต้ตา

กรณีของเมคอัพลุคนี้ ทรายใช้รองพื้นสูตรน้ำ ดังนั้นวิธีเลือกคอนซีลเลอร์ใต้ตา จึงควรเลือกที่เป็นสูตรน้ำหรือสูตรครีมเนื้อไม่หนักเช่นเดียวกันกับรองพื้นที่เราใช้ค่ะ ไม่อย่างนั้นมันจะแยกตัวจากรองพื้นทำให้เกิดรอยแตกชัดลึกๆ ของเมคอัพที่เราลงไว้ใต้ตา ยิ่งคนที่แสดงอารมณ์บนใบหน้าบ่อยๆอย่างทรายแล้ว เรียกว่าถ้าใช้คอนซีลเลอร์ผิดประเภทจะยิ่งไปกันใหญ่เลยค่ะ 

 

  • ทรายเลือกใช้ LUNASOL Under Eye Concealer ปิดแพนด้าใต้ตานะคะ ด้วยการลงสี 02 ที่เป็นสีเข้มและออกสีส้มลงก่อน ตัวนี้สีจะเข้มกว่าผิวทรายไปค่อนข้างเยอะ จากนั้นทิ้งไว้ให้เซ็ตตัวแล้วลงทับบางๆด้วยสี 01 ซึ่งเป็นสีที่สว่างกว่า ปรับให้สีเสมอกับผิวส่วนอื่นของหน้าค่ะ
  • จากนั้นทรายใช้ LUNASOL Skin Contrast Face Powder แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดๆลงบางๆทั่วใบหน้าเพื่อเซ็ตรองพื้นเอาไว้ค่ะ ทรายลงด้วยพัพฟ์ที่มากับแป้งเลยนะคะ จากนั้นใช้แปรง Face ปัดเศษแป้งส่วนเกินออกเบาๆค่ะ
  • และอีกขั้นตอนสำคัญในการเตรียมหน้าของทรายคือ ต้องสร้างคิ้วให้ตัวเองก่อน เพราะมันไม่มีเลย ? ทรายใช้ดินสอเขียนคิ้ว LUNASOL Brow Styling Pencil สี GB02 คู่กับพาเลทคิ้วแบบฝุ่น LUNASOL Brow Styling Compact N สี BR03 ในการวาดคิ้วขึ้นมาค่ะ

 

kanebo3

 

  • จากนั้นทรายต้องทำการสร้างมิติให้ใบหน้าตัวเองหน่อยนะคะ จริงๆก็ไม่หน่อยเพราะว่าถ้าขาดขั้นตอนนี้ไป หน้าจะแบนและโล้นมากเลย ทรายใช้ LUNASOL Shading Cheeks เบอร์ 01 ในการทำเฉดดิ้งใบหน้าค่ะ เริ่มจากช่วงจมูกก่อนเลย ขอให้ดูมีสันมีดั้งกับเค้าอีกนิดนึง
  • จากนั้นใช้เฉดดิ้งตัวเดิมทุบหน้าเหลากรามเล็กน้อยพอเป็นพิธีค่ะ ช่วงนี้ทรายไม่ค่อยมีแก้มแล้ว มีแต่เหนียงยานๆ = =’ แต่ก็ยังต้องเหลาหน่อยเพื่อให้เวลาถ่ายรูปมิติของหน้าเราเด่นชัดไม่จมหายไปค่ะ
  • และสุดท้าย เตรียมผิวตาให้พร้อมสำหรับการลงสีอายแชโดวด้วย LUNASOL Eyelid Base โปรดักส์ขายดีของเค้าเลยค่ะ เบสตัวนี้สร้างมาเพื่อใช้กับเปลือกตาโดยเฉพาะ ช่วยแก้ปัญหาทาอายแชโดวแล้วไม่ออกสีให้กับคนที่เปลือกตาคล้ำได้เพราะเค้าช่วยปรับพื้นสีผิวบริเวณเปลือกตา และยังช่วยทำให้อายแชโดวสีชัดเจนขึ้นและติดทนมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ ในรูปคือเบอร์ 02 นะคะ

 

feathery-smoky-eyes-02

 

แล้วเราก็ได้พบกับนางเอกของเรื่องแล้วค่ะ เข้าสู่ POINT MAKEUP เต็มๆสักที วันนี้มีพาเลทจากคอลเลคชั่นใหม่นี้มาใช้แต่งตานะคะ LUNASOL Feathery Smoky Eyes เบอร์ 02 สี Smoky Monotone เป็นสีออกเทาๆเงินๆตามรูปเลยค่ะ เค้าจะแบ่งเป็นช่องใหญ่ 4ช่องนะคะ เรียกเป็น 4สี แต่จริงๆแล้วจะมีช่องเล็กๆแยกอยู่ด้วยรวมเป็น 8สี เวลาใช้ช่องด้านล่างจะใช้แปรงวนๆรวมสีทีเดียวเลย หรือแยกใช้เป็นสีๆก็ได้ไม่ผิดค่ะ

 

วิธีที่ทรายจะใช้แต่งตาวันนี้จะเป็นเทคนิค Smoky Eyes แบบสร้างมิติให้กับเปลือกตา สำหรับคนที่เปลือกตาไม่มีมิติ ไม่มีความโค้งนูนเลย วิธีลงสีแบบนี้จะสามารถสร้างความโค้งนูนขึ้นมาได้อย่างเป็นธรรมชาติเลยค่ะ

 

kanebo4

 

  • ทรายเลือกใช้โทนสีเข้มจากช่อง Feathery Nuance ลงที่บริเวณหัวตาและหางตาก่อน เพื่อเป็นเงาของเปลือกตาเราค่ะ
  • จากนั้นทรายเลือกใช้สีเข้มระดับกลาง จากช่อง Feathery Shade ลงทับบริเวณเปลือกตาฝั่งหางตาอย่างเดียวค่ะ อันนี้เพื่อคัดให้เบ้าตาเราคมชัดขึ้นค่ะ
  • จากนั้นทรายใช้อายแชโดวจากช่อง  Light Color ลงทับบริเวณกึ่งกลางเปลือกตาที่เราเว้นไว้ตั้งแต่แรก ให้สีนี้เป็นสีที่ทำให้ตาเราดูนูนขึ้นมา
  • จากนั้นใช้แปรง Blending Brush เกลี่ยสีให้ดูกลืนไปด้วยกันทั้งหมดค่ะ

 

kanebo5

 

  • ทรายใช้แปรงหัวฟองน้ำแหลม ที่มาด้วยกันกับพาเลทอายแชโดว จิ้มสีเข้มที่สุดในพาเลทจากช่อง Feathery Shade แล้วลากเส้นเป็นอายไลเนอร์ที่เปลือกตาด้านบนมาจนสุดหางตา
  • จากนั้นใช้แปรงเดิมและสีเดิมลากเส้นอายไลเนอร์ขอบตาล่าง จากหางตาเข้ามาจนถึง3/4ของตาตามารูปค่ะ
  • ทรายใช้อายไลเนอร์แบบดินสอสีดำ LUNASOL Styling Gel Liner ลากเส้นที่ขอบตาบนทั้งด้านในและด้านนอกอีกครั้ง
  • จากนั้นทรายใช้แปรงหัวฟองน้ำอันเดิมจิ้มสีเข้มสุดเหมือนเดิม แล้วทาทับไลเนอร์ขอบตาบนอีกครั้งนึงค่ะ วิธีนี้จะช่วยให้อายไลเนอร์ของเราติดทนนานขึ้นค่ะ
  • ใช้แปรงฟองน้ำอีกด้านจิ้มสี Shiny Highlight แล้วแต้มลงที่บริเวณหัวตาทั้ง 2ข้างเล็กน้อยนะคะ เพื่อให้ตาเราดูสดใสขึ้น

 

kanebo6

 

เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยค่ะสำหรับเมคอัพตาไม่ยากเลยเห็นไหมคะ ^^ จากนั้นก็ทำซ้ำอีกข้างขั้นตอนเดิมนะคะ

 

kanebo7

 

  • ทีนี้ทรายมาถึงขั้นตอนดัดขนตา ปัดมาสคาร่าแล้วค่ะ วันนี้ใช้ที่ดัดขนตา LUNASOL Eyelash Curler
  • จากนั้นปัดขนตาด้วยมาสคาร่าตัวใหม่ค่ะ เป็นสีพิเศษเฉพาะของคอลเลคชั่นนี้ด้วย LUNASOL Feathery Lash Mascara สี EX01 ออกเป็นสีดำอมน้ำตาลค่ะสวยแปลกดี มาสคาร่าตัวนี้ปัดแล้วขนตายาวมากกกก

 

kanebo8

 

ตาจบไปแล้วเรามาต่อกันที่แก้มเลยนะคะ ใกล้จะแต่งเสร็จแล้วอีกแค่ 2ขั้นตอนเองค่ะ

  • สีแก้มวันนี้ทรายได้ LUNASOL  Coloring Sheer Cheeks เบอร์ 07 สี Natural Orange มาค่ะ เป็นส้มที่น่ารักมาก มันไม่สดไป ไม่หม่นไป กำลังสวยลละมุนเลย สีนี้เป็นสีที่เค้าใช้กับนางแบบโปสเตอร์ของคอลเลคชั่นนี้ด้วยค่ะ
  • จากนั้นทรายต้องมีไฮไลต์นิดนึงค่ะ เพราะขั้นตอนแรกๆทำแต่เฉดดิ้งสร้างเงาไว้ ยังไม่ได้เติมไฮไลต์เป็นแสงเข้าไปเลย มิติลี้ลับของเราเลยยังไม่เกิดครบๆสักที ทรายใช้ LUNASOL Lighting Sheer Highlight เบอร์ 02 สี Sheer Beige ลงตามจุดตกกระทบทั่วใบหน้าค่ะ โหนกแก้ม หน้าผาก สันจมูก ร่องใต้จมูกและคาง
  • และสุดท้ายเพื่อความสวยที่ครบครัน ลิปสติกที่ทรายใช้วันนี้เป็น 1ใน 4 เฉดสีใหม่ของ LUNASOL Full Glamour Lips ค่ะสีสวยละมุนมากกกก เบอร์ 39 Soft Pink Beige

 

dsc04886-copy

dsc04884-copy

 

 

เป็นอันว่าเมคอัพลุค Monotone Feathery Smoky Eyes ของทรายวันนี้เสร็จแล้วเรียบร้อยค่ะ สีโทนนี้เป็นโทนสุภาพนะคะ เพื่อนๆสามารถใช้ได้ทุกโอกาสเลย ไม่ว่าจะงานที่ต้องการความเป็นทางการ หรือปาร์ตี้กลางคืนก็ไปได้หมด สำหรับคอลเลคชั่นนี้วางขายแล้วเรียบร้อยนะคะ ที่เคาเตอร์  KANEBO LUNASOL ทุกสาขา หวังว่าเพื่อนๆจะชอบ Blog นี้กันค่า แล้วแอบกระซิบอีกนิดนึงว่า เดี๋ยวจะมีฮาวทูอีกลุคจากคอลเลคชั่นนี้มาให้ได้ดูกันอาทิตย์หน้าด้วย ติดตามนะคะ ?

 

 

dsc04906-copy

dsc04913-copy

 

Disclaimer : Sponsored Content by LUNASOL THAILAND

Information :  https://www.facebook.com/kanebothailand

 

 


Facebook Comments

0 Comments

Leave a comment

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.